Nhan sắc thời trẻ của nữ chính 'Lolita'

Hòa Trần   Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019
LƯỢT XEM

Nữ diễn viên Sue Lyon - qua đời hôm 26/12 - ghi dấu ấn trên màn ảnh với vẻ đẹp cá tính, nổi loạn.




Sue Lyon sinh năm 1946 tại thành phố Davenport, bang Iowa, Mỹ. Cô gia nhập làng giải trí từ năm 13 tuổi với vai trò người mẫu thời trang. Năm 1962, Sue bén duyên với nghề diễn xuất khi được đạo diễn Stanley Kubrick chọn đóng chính Lolita - bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nga Vladimir Nabokov.




Bộ phim gây tranh cãi vì khai thác chuyện tình giữa cô bé 12 tuổi Dolores (Sue Lyon đóng) và cha dượng Humbert (James Mason đóng). Ekip sản xuất thay đổi nhiều tình tiết của tiểu thuyết để đáp ứng các quy định của Hiệp hội Điện ảnh Mỹ. Sue Lyon tham gia đoàn phim khi mới 14 tuổi.




Tạp chí Vanity Fair nhận xét hình ảnh Sue Lyon diện bikini nằm sưởi nắng giữa sân vườn - phía dưới có dòng chú thích "Làm sao họ có thể làm một phim điện ảnh về Lolita" - là một trong những tấm poster quảng cáo phim ấn tuợng nhất thể kỷ 20.



Trong phim, nhân vật Dolores được xây dựng với vẻ nghịch ngợm, luôn miệng nhai và thổi kẹo cao su, thích uống nước ngọt có ga và đeo đôi kính lớn màu đỏ hình trái tim. Ở tuổi 14, Sue Lyon được đánh giá thể hiện đạt các cảnh quay tình tứ. Cô cũng tự thu âm hai ca khúc nhạc phim - Lolita Ya Ya và Turn Off the Moon.




Vai diễn đem về cho Sue Lyon danh hiệu "Nữ diễn viên triển vọng" tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm 1962. Cô trở thành gương mặt được ưa chuộng bởi các đạo diện Hollywood cho các vai cá tính, nổi loạn.




Trong The Night of the Iguana (năm 1964), Sue Lyon vào vai thiếu niên lẳng lơ thích mồi chài đàn ông, qua lại với những người đã có gia đình.




Minh tinh vào vai nữ công nhân trẻ tuổi trong phim 7 Women của đạo diễn John Ford.




Với liên tiếp các vai diễn thành công, Sue Lyon được đánh giá là một trong những minh tinh nổi tiếng nhất trong thập niên 1960 tại Mỹ.



Sue Lyon chụp ảnh thời trang cho tạp chí Harper's Bazaar năm 1970. Khi bước sang tuổi 30, Sue Lyon dần mất vị thế tại Hollywood và thuờng nhận vai trong các phim nhỏ và series truyền hình. Bà giải nghệ ở ở tuổi 34, sau vai diễn trong bộ phim kinh dị Alligator năm 1980.




Năm 1963, Sue Lyon cưới tài tử Hampton Fancher (ảnh) khi mới bước sang tuổi 17. Cuộc hôn nhân chỉ kéo dài hai năm. Sau đó, minh tinh trải qua thêm ba cuộc hôn nhân chóng vánh với các diễn viên Roland Harrison, Cotton Adamson, Edward Weathers. Cuộc hôn nhân bền nhất của Sue Lyon là với Richard Rudman, cưới năm 1985 và ly hôn năm 2002. 




Theo AP, Phil Syracopoulos - bạn thân của Sue Lyon - cho biết diễn viên qua đời ngày 26/12 tại nhà riêng ở Los Angeles và không tiết lộ nguyên nhân cái chết. Những năm gần đây, sức khỏe nữ diễn viên dần suy giảm vì tuổi tác.

Đạt Phan (Ảnh: Pinterest)

logoblog

Bài viết liên quan